Nguyên nhân của đợt triệu hồi này, theo Ford Việt Nam, là do bánh răng bơm dầu hộp số ở một số xe có thể hỏng trong quá trình vận hành ở một số điều kiện như tăng ga hay giảm ga một cách đột ngột. Khi trường hợp này xảy ra có thể khiến mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. 

Một trong những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi đợt này của Ford Việt Nam.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này bao gồm có Ranger và Everest. Được biết, tất cả các mẫu xe đợt này đều đươc sản xuất bởi Auto Allience Thái Lan và sản xuất trong khoảng thời gian từ 5/9/2019 đến 28/2/2020 với tổng số 2.470 chiếc. 

Chương trình triệu hồi được triển khai từ 16/3/2021 đến 15/3/2023 và dự kiến thời gian kiểm tra, sửa chữa sẽ mất khoảng 2 giờ cho mỗi xe. Tất cả các xe sẽ được cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) miễn phí.

Hồi tháng 4/2020, Ford Việt Nam cũng từng thông báo triệu hồi hơn 11.000 xe Ranger và Everest vì lỗi tương tự. Tuy nhiên, các mẫu xe được sản xuất trong khoảng từ 01/02/2018 đến 07/10/2019 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan.

Với động thái triệu hồi những mẫu xe có lỗi để kịp thời khắc phục, sửa chữa, Ford được khách hàng đánh giá là khá chu đáo trong công tác bảo hành, không chối bỏ trách nhiệm.