Sáng nay lướt mạng xã hội bất ngờ đọc được bài đăng xin lỗi của hoa hậu Mai Phương Thúy trên trang cá nhân kèm theo một đường dẫn tố cáo cô tiếp tay cho thực phẩm chức năng quảng cáo sai phạm. Mai Phương Thúy đã nhận thấy lỗi sai và rất hối hận với hành động của mình. Đồng thời, cô khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ và sẵn sàng chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

e443-1625218344.PNG
Bài đăng xin lỗi trên trang cá nhân của hoa hậu Mai Phương Thúy.

Theo nội dung bài viết trong đường dẫn, hoa hậu Mai Phương Thúy cùng hoa hậu chuyển giới Hương Giang đã làm đại diện cho thương hiệu thực phẩm chức năng giảm cân GMDIET của Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA.

Sản phẩm này mới đây đã bị cơ quan chức năng xử phạt và thu hồi giấy phép do quảng cáo sai sự thật. Ngày 4/6/2021, Cục An toàn thực phẩm đã thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm và xử phạt vi phạm nội dung quảng cáo đối với sản phẩm giảm cân này. Sau đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng ra khuyến cáo người dân không mua, sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Trước đó, trong những đoạn video, hình ảnh quảng cáo về loại thực phẩm chức năng này, hoa hậu Mai Phương Thúy và hoa hậu Hương Giang đã hết lời tung hô về chất lượng của sản phẩm giảm cân GMDIET.

Cụ thể, hoa hậu Mai Phương Thúy khẳng định: "Sử dụng thực phẩm chức năng này chỉ sau 3 tuần thì đã giảm được các vùng như nọng cằm, bắp tay, vùng bụng, sau đùi." Cô còn khẳng định sản phẩm này được sản xuất theo quy trình mà Bộ Y tế công nhận.

Trong thời gian qua, đã có nhiều người nổi tiếng phải lên tiếng xin lỗi khán giả vì quảng cáo sản phẩm chưa qua kiểm chứng, kém chất lượng, không đúng sự thật như diễn viên Diệu Nhi, nghệ sĩ Hồng Vân, ca sĩ Phương Mỹ Chi...

dieu-nhi-xin-loi-vi-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-giam-can-c4ff018b-1625219038.jpg
Bài đăng xin lỗi của diễn viên Diệu Nhi khi quảng cáo sản phẩm giảm cân chưa qua kiểm chứng.
hong-van-xin-loi-khan-gia-bdjd-1625219039.png
Nghệ sĩ Hồng Vân xin lỗi khán giả vì quảng cáo sai sự thật.
phuong-my-chi-len-tieng-xin-loi-vi-pr-qua-lo-san-pham-lam-trang-da-chua-ro-nguon-goc-hinh-2-1625219039.png
Phương Mỹ Chi nhận lỗi vì quảng cáo cho viên ngậm trắng da.

Những nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm khi chưa biết rõ về công dụng, giá trị của sản phẩm, quảng cáo sai sự thật hoặc có gian dối trong việc quảng cáo sẽ gây hệ lụy rất xấu cho xã hội và có thể bị mất danh tiếng. Mong rằng đây sẽ là những bài học lớn cho bất cứ nghệ sĩ và người nổi tiếng nào khi bắt tay vào quảng cáo sản phẩm.