Xem tin tức trên báo VTC, mình thấy khá lạ khi những cành cây toàn lá xanh rất bình thường lại được nhiều người tranh nhau mua với giá cao ngất ngưởng. Tìm hiểu qua mình mới biết được đó là “thạch nam nhập khẩu từ Nhật Bản” với nhiều đặc tính đặc biệt rất phù hợp để trang trí trong nhà.

Người Việt luôn có thói quen mua cây cảnh về trang trí cho căn nhà của mình. Trên thị trường cây cảnh hiện tại, ngoài các loại cây bụi như thạch nam, đỗ quyên, việt quất,... thì thạch nam nhập khẩu từ Nhật Bản đang được nhiều người săn lùng.

thachlam1-1623924420.jpg
Những cành thạch nam nhập khẩu từ Nhật Bản đang gây sốt thị trường dịp hè này. 

Được biết, cành thạch nam được nhập khẩu từ Nhật Bản, thuộc họ cây bụi. Đây là một trong những loại cây được ưa chuộng trồng trong nhà, đặc biệt chúng không có mùi hương nên ai cũng có thể chơi được. Khoảng tháng 8 là thời điểm thạch nam ra hoa thành từng chùm dày đặc màu hồng, đỏ, tím vô cùng đẹp mắt.

Sở dĩ cành thạch lam nhập ngoại này trở lên quý hiếm là do mỗi tuần hàng chỉ về một chuyến vào chủ nhật chứ không có thường xuyên, ở mỗi chuyến hàng sẽ có khoảng 200-300 cành.

Hiện giá bán sản phẩm dao động từ 300.000 nghìn đồng đến 600.000 đồng/cành, cao từ 1,3-1,6 mét tùy thuộc vào tán và dáng. Nhiều cành cây có thế đẹp, cao 2-2,2 mét thì giá bán lên đến 1,4 triệu đồng.

thachlam2-1623924489.jpg
Nhiều cành thạch nam có tán và dáng đẹp có giá lên đến hơn 1 triệu đồng.

Theo nhiều người bán cây, vì sản phẩm khá đắt đỏ nên nên chờ khách đặt thì họ mới gom rồi nhập về chứ không có dư. Rất nhiều khách gọi điện giục cũng đành phải từ chối vì hàng về không đủ bán.

Một điểm nổi bật khiến người mua thích thú ở loại cây này là khi hết mùa hoa, cây vẫn có thể dùng trang trí trong một thời gian dài, đến khoảng tháng 10 trở đi là không còn. Vì vậy, nhiều người rất thích thú mua về chơi dịp này bởi lá màu xanh nhìn rất mát mẻ, mang vẻ đẹp thanh tao, sang trọng cho căn phòng.

Chơi cây cảnh là một thú vui được rất nhiều người ưa chuộng. Loại cây được sử dụng cũng vô cùng với nhiều chủng loại và sở thích của mỗi cá nhân. Đặc biệt với những loại cây quý hiếm, cây được nhập khẩu thì nhu cầu mua lại càng lớn và giá cả lại càng được đẩy lên cao.