Giá vé máy bay Tết 2021 được đánh giá là khá dễ chịu so với mọi năm. Trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống, các hãng hàng không hy vọng với mức giá vé hợp lý sẽ giúp người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng tài chính, hiện thực giấc mơ đoàn tụ gia đình, ăn một cái tết sum vầy bên cạnh những người thân yêu của mình. Nhìn lại tình trạng săn vé máy bay Tết các năm trước, có thể thấy tuy ai cũng biết mua vé sớm thì rẻ nhưng cuối cùng vẫn xảy ra rất nhiều trường hợp người tiêu dùng phải chấp nhận mua sang tay với giá vé cắt cổ. Bản chất thì giá vé máy bay tết luôn rất cao nếu so với ngày thường, nếu không biết cách săn vé thì việc phải mua lại với giá vé cao chắc chắn sẽ xảy ra. Dưới đây là những bí kíp hữu ích để bạn đọc tham gia vào cuộc đua vé giá rẻ Tết 2021.

Xác định lịch trình của cá nhân và gia đình bạn

Vé máy báy giá rẻ là loại vé giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc – thời gian và công sức so với các phương tiện khác. Nếu biết cách săn thì vé máy bay nhiều khi còn rẻ hơn các phương tiện đường bộ thông thường. Đi máy bay, bạn sẽ tiết kiệm được đầu tiên là thời gian, sau đấy là sức khỏe và tiền bạc. Năm nay mùng 1 Tết Dương lịch 2021 sẽ rơi vào ngày thứ tư, có thể sẽ không được nghỉ bù. Tết Tân Sửu (Tết nguyên đán) sẽ rơi vào ngày thứ sáu (12/02/2021). Như vậy, nếu không có gì thay đổi, Tết âm lịch năm nay có thể sẽ được nghỉ đến 7 ngày.

Xác định lịch trình bay sớm giúp bạn chủ động tìm mua vé. Nguồn ảnh: Internet

Theo kinh nghiệm săn vé của nhiều người thì thời gian mà người dân đổ xô mua vé máy bay Tết sẽ rơi vào thời điểm trước đó khoảng 2 tháng, đây chính là thời gian cao điểm cần lưu ý. Mua vé máy bay trong những ngày đó giá sẽ rất cao và dĩ nhiên cần đặt vé máy bay thật sớm ở những đợt đầu chính thức mở bán, đặt trước từ 2 đến 6 tháng, tức vào khoảng tháng 8, 9, 10 là hợp lý nhất. Vé máy bay Tết số lượng luôn ít hơn nhu cầu đi lại do vậy người mua vé cần lập kế hoạch nghiêm túc về thời gian đi - về. Giá vé máy bay của các hãng luôn được cập nhật liên tục trên các trang thông tin, người mua vé nên theo dõi thường xuyên để quyết định thời gian mua vé hợp lý nhất.

Thời điểm và luôn sẵn sàng

Luôn luôn cập nhật thông tin, so sánh giá cả giữa các hãng bay và ngay khi nhận thấy mức giá hợp lý bạn nên quyết định ngay lập tức. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng sự thật là việc sử dụng các hãng hàng không trọn gói đôi khi giúp người dùng tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá. Thông thường, người dùng thường tập trung săn vé của các hãng hàng không giá rẻ (low-cost airline) để có thể giảm thiểu một vài chi phí (ví dụ không sử dụng bữa ăn, không đăng ký hành lý ký gửi…), trong khi những hãng hàng không trọn gói (full-service) sẽ không kinh tế cho lắm. Tuy nhiên, kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ của các “chuyên gia” cho thấy giá vé đắt hơn nhưng không có nghĩa là các hãng hàng không này không có các đợt giảm giá và chính sách ưu đãi.

Người dùng nên theo dõi tất cả các hãng hàng không, đừng bỏ qua những hãng có vẻ chi phí đắt hơn, cập nhật thông tin liên tục và chờ đợi chương trình khuyến mãi từ hãng. Đôi khi, xét tất cả các khoản trong lúc khuyến mãi của các hạng vé trọn gói thì bạn đã có được một vé với chi phí tiết kiệm rồi. Một lời khuyên nhỏ từ các chuyên gia là nên chọn các chuyến bay nửa đêm hoặc vào buổi sớm bởi vì đây là những khung giờ thấp điểm trong ngày, và dĩ nhiên giá vé cũng “mềm” hơn so với các khung giờ khác. Thứ 3, Thứ 4, Thứ 7 là những ngày bay thường sẽ có ít hành khách trên chuyến bay nhất tuần. Đặc biệt trong khung giờ 5-7 h sáng hoặc sau 20h bạn có thể tìm được ghế trống với chi phí tiết kiệm.

Luôn chuẩn bị sẵn các thông tin và tài khoản thanh toán. Nguồn ảnh: Internet

Chuẩn bị đầu đủ thông tin của mọi thành viên sẽ tham gia chuyến đi: họ tên, số điện thoại, số chứng minh thư, hộ chiếu, giấy khai sinh cho các bé… Nếu có thể, người tiêu gõ trước ra một bản word để chỉ cần copy và dán vào những chỗ cần điền thông tin lúc book vé một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Mặt khác, việc luôn có sẵn một chiếc thẻ thanh toán quốc tế hoặc tài khoản ngân hàng trên internet để thanh toán trực tuyến, chú ý là thẻ thanh toán quốc tế phải còn giá trị sử dụng để đảm bảo không bỏ lỡ mất cơ hội vàng săn vé rẻ cũng là một lời khuyên mà người săn vé nên lưu ý. Ngoài những điểm trên, đường truyền mạng ổn định và chỉ điền các thông tin bắt buộc cũng là hai yếu tố quan trọng giúp bạn có thể cạnh tranh trong cuộc đua săn vé giá rẻ Tết Tân Sửu.

Đừng quên bảo vệ bản thân và gia đình trong mùa dịch

Tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tập, vì thế, bạn cần nâng cao cảnh giác khi đi máy bay để phòng dịch cho bản thân và gia đình, nhất là lượng người đi dịp Tết luôn luôn đông đúc. Bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cá nhân để mang theo, sử dụng thường xuyên giúp bảo vệ bản thân tránh lây nhiễm Covid như khẩu trang, nước rửa tay khô và khăn ướt. Trước khi thực hiện chuyến bay, bạn hãy để cơ thể được nghỉ ngơi và có giấc ngủ sâu nhất, kết hợp với việc uống nhiều nước để cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất, tăng sức đề kháng, chống lây nhiễm trước các nguồn dịch bệnh có thể có ở bất cứ đâu. 

Quan trọng nhất, bạn cần hạn chế tối đa nhất việc nói chuyện với những người xung quanh trên máy bay nếu không thực sự cần thiết. Trong suốt quá trình bay, bạn nên hạn chế vịn tay vào tay cầm, vào cửa hay vào hàng ghế ngồi của người khác bởi bạn sẽ không biết những người chạm vào trước đó có mầm bệnh hay không đâu. cuối cùng, sau khi bạn kết thúc chuyến bay trở về, bạn nên tự cách li tại nhà, khai báo y tế và cập nhật thông tin liên tục. Nếu sức khỏe của bạn có những biểu hiện bất thường bạn phải nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng phụ trách ngay lập tức.

Trên đây là một số lời khuyên trong thời điểm cuộc đua săn vé máy bay giá rẻ Tết 2021 đến gần. Đừng quên thực hiện tốt các biện pháp để bảo vệ sức khỏe của bản thân và của cộng đồng trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.