Đối với các thực phẩm tươi sống

Các loại thịt lợn, gà, bò, cá tươi.... khi mua hề mọi người nên làm sạch sẽ trước khi cho bảo quản. Dùng màng bọc hoặc cho thực phẩm vào trong hộp, đậy kín sau đó cất vào ngăn đá. Điều này vừa bảo vệ thịt không bị lây nhiễm vi khuẩn lại vừa hạn chế nguy cơ mùi hôi, tanh lan khắp tủ lạnh. 

Đối với các thực phẩm mua tại siêu thị, các bạn hãy giữ nguyên bao bì. Còn trường hợp mua tại chợ, hãy bảo quản riêng bằng hộp đựng thức ăn. 

Nếu muốn giữ thịt, cá,... tươi sống lâu hơn, hãy cất vào ngăn đông lạnh, bao bọc thịt thật kỹ để chúng luôn được tươi ngon, quan trọng hơn là để tránh nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

Đối với các loại rau, củ , quả

Khác với bảo quản thịt, cá, đối với rau củ quả chúng ta chỉ bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Khi mua về hãy nhặt bỏ những phần bị úa, héo sau đó phân theo từng loại và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. 

Không ít người có thói quen mỗi khi đi mua rau, củ quả về là cho luôn vào tủ lạnh. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. Bởi đó sẽ là cơ hội cho các loại vi khuẩn trú ngụ trong tủ lạnh, sau đó lây lan sang các thực phẩm khác.

Để bảo quản được lâu, mọi người có thể bọc củ quả bằng giấy báo hoặc túi nilon để giữ cho thực phẩm không bị mất nước và tươi lâu hơn. Còn các loại rau thông thường có thể cho vào tủ lạnh hoặc cũng có thể bảo quản nơi thoáng mát, không nhất thiết cứ phải cho vào tủ bảo quản.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, mọi người sẽ luôn đảm bảo được nguồn thực phẩm tươi ngon, an toàn, phục vụ cho gia đình trong những ngày cả nước cùng chung tay chống dịch Covid-19.