Đối với phấn nén:

Đây là loại phấn phủ được nén lại thành khối. Hình thức của loại này sẽ nằm trong hộp có kích thước nhỏ gọn, thường có bông mút và gương đi kèm vô cùng tiện dụng.

phan-nen-1628847973.jpg

Thông thường, phấn nén sẽ có nhiều tông cho bạn lựa chọn cũng như nhiều công dụng như: kiềm dầu, che lỗ chân lông, che khuyết điểm nên có thể làm bạn phải đắn đo suy nghĩ khi lựa chọn đấy!

- Ưu điểm: Vì em này có các hạt phấn siêu mịn nên độ che phủ sẽ cao, che được nhiều khuyết điểm trên da như: lỗ chân lông, mụn, tàn nhang.

- Nhược điểm: Vì che phủ tốt nên thường sẽ làm dày nền, không thao tác đúng dễ gây hiện tượng cakey (không bong tróc), cũng không nên dặm phấn quá nhiều vì dễ làm thay đổi lớp trang điểm như má hồng và lớp tạo khối.

Sản phẩm phù hợp: da khô, da thường. Tùy loại da và khuyết điểm trên da mà các nàng có thể lựa chọn loại phấn nén cho phù hợp. 

Đối với phấn phủ bột:

Về hình thức em này thường đựng trong hũ có nắp rời nên sẽ khá cồng kềnh khi mang theo. Em phấn bột này cũng thường được trang bị thêm 1 cục bông phấn xinh iu nữa. Tuy nhiên nếu ai rành về trang điểm thì thường sẽ không sử dụng em bông phấn này đâu mà thay vào đó là dùng cọ lông mịn để phủ phấn.

phan-phu-1628847973.jpg

- Ưu điểm: Dạng phấn này có mật độ bám trên da thưa nên sẽ giúp lớp nền trong mướt phủ sương, khả năng kiềm dầu rất tốt cũng như hạn chế tình trạng mốc, bong khô da, có thể phủ phấn thoải mái mà không sợ làm hỏng nền trang điểm.

- Nhược điểm: Vì kích thước hơi cồng kềnh nên sẽ bất tiện khi mang theo, cũng như rất khó kiểm soát lượng phấn lên trên da đối với những nàng mới tập tành nữa.

Sản phẩm phù hợp: da dầu.

Cách để kiểm soát lượng phấn khi dùng cọ là sau khi chấm bột phấn, nàng nên gõ nhẹ để rơi bớt phấn thừa, và thao tác từ phần trung tâm rồi dần ra phía ngoài. 

Chốt lại là tùy hoàn cảnh và nhu cầu mà các nàng có thể chọn loại phấn phủ cho phù hợp nghen!