Sau khi xem clip ghi lại hình ảnh xe chữa cháy đang đi làm nhiệm vụ thì gặp một số xe chở công nhân của Công ty Doosan Vina và bị hai xe do tài xế Trần Văn Lớt và tài xế Phan Thanh Phong điều khiển liên tục vượt nhau, "ngáng đường" xe ưu tiên chắc hẳn ai cũng đều thấy bức xúc.

Trong khi xe chữa cháy đã liên tục hú còi ưu tiên, nháy đèn nhưng các xe chở công nhân này vẫn không nhịu nhường đường.

Danh tính của hai tài xế này là Trần Văn Lớt (45 tuổi) và Phan Thanh Phong (43 tuổi, cùng trú Quảng Ngãi). Cả hai người này thuộc Công ty dịch vụ vận tải Long Hiền – đơn vị hợp tác chở công nhân của Công ty Doosan Vina (trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất).

Sau khi sự việc xảy ra, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng đối với Trần Văn Lớt và Phan Thanh Phong vì đã có hành vi cản trở xe Cảnh sát PCCC đi làm nhiệm vụ.

Xe chở công nhân "ngáng đường" xe chữa cháy.

Đồng thời phía công ty Doosan Vina đã họp tổ chức quán triệt ý thức của toàn đội xe và yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ vận tải Long Hiền buộc thôi việc đối với 2 tài xế vi phạm là Phan Thanh Phong và Trần Văn Lớt.

Vụ việc này may mắn là không có va chạm giao thông nào xảy ra, nhưng đó cũng chính là một bài học cho tất cả những người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Hãy chấp hành đúng các hiệu lệnh và quy định trên đường, đừng vì một phút nông nổi mà nhận lấy những hậu quả không đáng có.