Lướt đọc tin tức trên tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, mình thấy thông tin về việc “người dân từ tỉnh thành khác muốn ra vào Hà Nội cần nhưng điều kiện gì?” nên muốn chia sẻ để mọi người cùng biết.

Theo đó, trao đổi với PV vào sáng 21/9, Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, các chốt sẽ kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố từ các vùng có dịch, các vùng nguy cơ, các vùng nguy cơ cao nhằm giữ vững, bảo vệ thành quả chống dịch đã đạt được trong thời gian qua.

Khi ra, vào thành phố, theo lãnh đạo Công an Hà Nội, người dân phải đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Cụ thể, theo Đại tá Dương, với trường hợp là người ngoại tỉnh muốn trở về Hà Nội, điều kiện đầu tiên là không nằm trong vùng, địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

ra-vao-thanh-pho1-1632215479.jpg
Kiểm tra giấy tờ của người dân. Ảnh: Hoàng Hải.

- Người ở tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động, cần có giấy tờ tùy thân (chứng minh thư, căn cước công dân hoặc hộ chiếu), giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR có giá trị trong vòng 3 ngày. 

Đồng thời, phải khai báo y tế, kê khai rõ điểm đến; quét mã QR Code tại các chốt kiểm dịch tại nơi làm việc, mua bán và những nơi yêu cầu thực hiện mã QR Code.

- Trường hợp người ở tỉnh, thành khác đưa, đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố; lễ tang, đi sân bay Nội Bài để công tác (kể cả người đưa đón) cần chuẩn bị:

Căn cước công dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR có giá trị trong vòng 3 ngày. Những trường hợp này vẫn phải chấp hành quy định quét mã QR Code.

- Trường hợp người đi khám chữa bệnh thì phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông trên địa bàn thành phố…

Còn một cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát số 8 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, người ra vào TP phải có  giấy xác nhận công việc, lý do ra vào Hà Nội của cơ quan, đơn vị đang công tác; giấy tờ tùy thân và giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính.

- Đối với cán bộ, nhân viên, người lao động có địa chỉ thường trú tại Hà Nội, nhưng làm việc trên địa bàn tỉnh, thành phố khác (ví dụ Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang...) khi qua chốt kiểm soát cả chiều đi lẫn chiều về đều phải xuất trình giấy xác nhận của đơn vị đang công tác (nơi làm việc).

Đồng thời phải có giấy đi đường của xã/phường tại Hà Nội (nơi cư trú) ghi rõ lộ trình từ nơi cư trú tới nơi làm việc. Những trường hợp này chỉ cần test nhanh là qua chốt.

- Đối với người đi vào Hà Nội thăm con ốm, chăm người nhà bệnh nhân… thì cần có giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú về sự việc đó, và khi qua chốt cần test nhanh.

Như vậy, việc Hà Nội nới lỏng giãn cách thực sự là 1 tin vui cho thấy những tín hiệu tích cực từ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhưng nới lỏng cũng không cho phép người dân được chủ quan, do vậy việc ra vào thành phố vẫn được Công an Hà Nội kiểm soát chặt chẽ tránh việc lay lan.

Nắm được thông tin này, hi vọng người dân từ các tỉnh thành khác cần hết sức lưu ý trong việc xem xét điều kiện, chuẩn bị đủ giấy tở để có thể thuận lợi ra vào thành phố một cách thuận tiện nhất.

Link nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-nguoi-dan-muon-ra-vao-thanh-pho-can-chuan-bi-nhung-giay-to-gi-161212109133028382.htm