Không ai có thể phủ nhận được sự tiện lợi của việc mua hàng online. Chỉ cần ngồi nhà, một thiết bị điện thoại/máy tính... có kết nối internet là bạn có thể mua cả thế giới. Thế nhưng, cũng có trường hợp, khách hàng nhận được kèm thêm những "cục tức" bởi thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp, thậm chí là xúc phạm của các shipper. 

Mới đây, facebook có tên Mỹ Linh đã chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" của mình khi bị shipper Now "lôi mẹ ra chửi" trên Hội review đồ ăn có tâm khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

"LẦN ĐẦU TIÊN MÌNH BỊ SHIPPER LÔI MẸ RA CHỬI!!!

Hôm nay mình có đặt 3 suất bún miến ngan trộn về công ty ăn trưa cùng chị em. Tưởng là sẽ có một bữa đổi món vui vẻ ai ngờ bún thì ngon mà không thể nuốt nổi do bị shipper giao hàng của Now chửi. 

Cụ thể lúc sáng mình có đặt 1 đơn ship bún từ Giải Phóng về Định Công. Vì sợ bận quá quên đặt đồ nên lúc 9h hơn mình có đặt 3 suất bún ngan, giao hàng lúc 11h50, 120.000 nghìn đồng đã thanh toán rất nhanh bằng Airpay.

11h24: Shipper gọi cho mình. Giọng cực kì khó chịu và khó nghe (vừa đi vừa gọi gió rất to). Mình nghe câu được câu chăng nhưng đại loại nội dung là “Chị nhận luôn hàng cho e đi còn có 10 - 15 phút nữa nhận sớm đi. Em còn đơn khác không giao cho chị được đâu. Nếu không nhận luôn thì 12 rưỡi hơn lấy”. Vì rất khó nghe mình yêu cầu shipper nhắn tin trên app cho rõ ràng. Shipper liên tục gào lên trong điện thoại. Rồi ngắt máy. Sau đó mình có nhắn tin trên app như nội dung trong ảnh thì nhận được trả lời của shipper như vậy. Vì khá khó chịu thái độ shipper nên mình có nói thêm nếu sau 12h mà không giao hàng mình sẽ không nhận (tất nhiên nếu shipper nói 1 câu thông cảm, chậm vài phút mình vẫn nhận vì dù so cũng thanh toán rồi mà).

11:48: Shipper gọi mình xuống lấy hàng. Ok. Dù vẫn khá là khó chịu nhưng mình ghi nhận shipper vẫn ship đúng giờ. Đừng từ xa đã nghe tiếng chị nói xấu mình với 1 anh shipper của bên khác (không liên quan). Khi mình nhận chị shipper vẫn “nhẹ nhàng” phân tích và “nhẹ nhàng” quát mình là “từ lần sau ăn lúc nào đặt luôn lúc đấy đừng có cái kiểu hẹn giờ đặt” (trong khi đấy là tiện ích của app) và “đơn được có 13.000 nghìn đồng mà nói lắm thế”. Chị quát rất to, anh bảo vệ công ty mình phải ra nhắc nhở chị nói bé hộ. Mình k muốn lằng nhằng nên quay vào công ty, sau lưng mình vẫn là tiếng chị quát “có cái đơn ship mà nói lắm thế, được có 13.000 nghìn đồng mà nói nhiều”. Chị đợi đến khi mình ra xa đủ khoảng cách không kịp quay lại đuổi chị được nữa chị dõng dạc hô vang “Cái Đ** M* M**” Trong sự sững sờ của mình và các anh bảo vệ, chị phóng đi rồi tan vào trong gió...

*Công ty mình chỉ nghỉ trưa từ 12h00 - 13h00. Đồ ăn ship đến cũng chỉ được nhận trong tầm 12h kém đến trước 13h nên mình không thể lấy từ 11h24.

Chốt lại: Ai cũng vất vả, shipper giao hàng cũng mệt mỏi và cần được thông cảm nhưng thái độ với khách như vậy là không thể chấp nhận được.

Edit: 

- Thứ nhất: Mình hoàn toàn không biết về chuyện hẹn giao hàng theo giờ Now sẽ bắt shipper giữ đơn không được nhận đơn mới. Đấy là tiện ích của app và tiện cho mình thì mình dùng. Nếu thật sự Now ép shipper ôm đơn như vậy thì đây là lỗi xây dựng hệ thống của Now và Now cần sửa đổi chứ không thể để shipper và khách hàng hiểu nhầm nhau như vậy.

- Thứ hai: Now đã gọi mình và xin lỗi về thái độ của shipper. Mình cũng đồng ý bỏ qua và yêu cầu không xử phạt chị shipper (có phạt hay không thì Now sẽ quyết định) nhưng mong Now xem lại các tiện ích trên app, nếu không làm tốt được thì không nên làm hời hợt.

- Cuối cùng: Mình có thể thông cảm cho chị shipper và sẽ rút kinh nghiệm cho bản thân không bao giờ đặt hàng hẹn giờ qua Now để khỏi phải rơi vào tình huống khó xử. Tuy nhiên mình không bao giờ đồng ý với việc chửi người khác như vậy!

Mình xin phép khoá comment của bài đăng nhưng không xoá bài không lại có người bảo mình được Now dỗ rồi nên xoá."

Mặc dù, theo Mỹ Linh chia sẻ, phía Now đã liên lạc xin lỗi cô nàng về thái độ phục vụ không đúng mực của shipper nhưng mình cho rằng Now cần thực sự xem lại các tiện ích của mình để tránh những trường hợp đáng tiếc như vậy tiếp tục xảy ra.