Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại các tỉnh phía Nam, do đó, nguồn cung lương thực, thực phẩm cũng phần nào bị ảnh hưởng. Giữa thời điểm cả đất nước đang gồng mình chống dịch và đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho đời sống người dân, thì ở một vài nơi lại xuất hiện tình trạng lợi dụng dịch bệnh, tự ý nâng giá bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm để thu lời bất chính. 

Điển hình như tại Đắk Lắk ngày 18/7 vừa qua, cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Buôn Ma Thuột bị xử phạt về hành vi bán hàng giá cao và không niêm yết giá cả. Với 2 hành vi trên, cơ quan chức năng đã lập biên bản đối với cơ sở trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Tổng cục Quản lý thị trường đã công khai danh sách 23 số hotline của 23 tỉnh, thành phố phía Nam để tiếp nhận và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về giá, đặc biệt là các hành vi lợi dụng dịch bệnh để gian lận thương mại, thu lời bất chính.

Theo đó, tất cả số điện thoại đường dây nóng do 23 Cục Quản lý thị trường khu vực miền Nam phụ trách sẽ hoạt động thông suốt 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Mọi thông tin sẽ được tiếp nhận theo quy định của pháp luật, đồng thời các thông tin của tổ chức, cá nhân trình báo và nội dung tin phản ảnh được giữ bí mật. Quá trình tiếp nhận, xử lý tin báo được thực hiện theo chế độ "Mật" và theo quy định của pháp luật.

Nếu phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lời bất chính, người dân có thể gọi ngay đến các đầu số điện thoại sau để tố giác:

duong-day-nong-1626684971.jpeg
Đường dây nóng 23 tỉnh, thành phía Nam tiếp nhận phản ánh tăng giá. Ảnh: VTC News.

https://vtc.vn/cong-bo-duong-day-nong-tiep-nhan-phan-anh-tang-gia-cua-23-tinh-thanh-phia-nam-ar624977.html