Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM có văn bản đề xuất hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Vậy những đối tượng nào sẽ được hỗ trợ, người được hỗ trợ phải đáp ứng những điều kiện gì, mức hỗ trợ bao nhiêu? 

ho-tro-nguoi-lao-dong-1626943890.jpg
Nhiều người lao động trên địa bản TP.HCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Ảnh: TTXVN.

Theo thông tin được chia sẻ trên tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) cư trú hợp pháp trên địa bàn TP. HCM do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 4 triệu đồng/tháng làm một trong sáu loại công việc sau đây sẽ được TP. HCM hỗ trợ:

1. Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ trên đường phố.

2. Thu gom rác, phế liệu.

3. Bốc vác, vận chuyển hàng hóa.

4. Bán vé số lưu động.

5. Tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ).

6. Làm công việc thuộc một số lĩnh vực ngành nghề phải tạm ngừng hoạt động theo chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân TP. HCM tại Công văn 1749/UBND-VX ngày 30/5/2021.

Mức hỗ trợ là 50.000 đồng/người/ngày; Thời gian hỗ trợ: Kể từ ngày 01/5/2021.

Như vậy, những lao động tự do làm 6 công việc trên và đủ điều kiện theo quy định sẽ được hỗ trợ 50.000 đồng/ngày. Hy vọng, với chính sách kịp thời, thủ tục nhanh gọn và trước sự giám sát của ban, ngành chức năng, người dân, gói hỗ trợ này sẽ đến với người lao động kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch và hiệu quả.