Được đánh giá là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Xiaomi trong năm 2021, vì vậy khi trình làng Mi 11 5G đã khiến nhiều tín đồ công nghệ không khỏi mê mẩn trước kiểu dáng và tính năng nổi trội của sản phẩm này.

Chính những tính năng đặc biệt của mẫu sản phẩm này đã lý giải  tại sao mà nhiều tín đồ công nghệ lại trông chờ sự ra mắt của Xiaomi Mi 11 5G đến vậy.

Trước tiên phải khẳng định, Xiaomi Mi 11 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị chip cao cấp Snapdragon 888 thế hệ mới của Qualcomm.

So mới dòng smartphone Mi 10 trước đó, thì Mi 11 cũng có nhiều nâng cấp đáng kể, khi màn hình được tăng lên thành 6,81-inch, thay vì chỉ 6,67-inch như phiên bản cũ. Đặc biệt sản phẩm được trang bị màn hình dạng cong, sử dụng công nghệ AMOLED, với độ phân giải 2K+, tần số làm tươi 120Hz.

Mẫu Mi 11 có  thiết kế màn hình cong và được"đục lỗ" để bố trí camera trước. Ảnh: Thegioididong.com.

Bề mặt gương màn hình của Mi 11 sử dụng chất liệu kính cường lực Gorilla Glass Victus có sức bền nhất hiện nay, tương tự như trên Galaxy Note20 của Samsung, với thiết kế dạng "đục lỗ" để bố trí camera trước độ phân giải 20 megapixel. Đáng chú ý nhất ở đây là cảm biến vân tay tích hợp vào bên trong màn hình còn có chức năng của một cảm biến đo nhịp tim, cho phép người dùng có thể đặt ngón tay lên vị trí cảm biến trên màn hình để đo nhịp tim.

Bên cạnh sự hào nhoáng từ thiết kế mặt trước thì mặt sau của Xiaomi Mi 11 là cụm camera nổi bật, trong đó camera chính độ phân giải 108 megapixel có kích thước ống kính lớn và vượt trội so với các ống kính còn lại, bao gồm camera góc rộng 13 megapixel và camera 5 megapixel để chụp ảnh macro.

Camera chính ở mặt sau có kích thước lớn nổi bật. Ảnh: Thegioididong.com.

Xét về cấu hình, sản phẩm được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 888 mới nhất và được sản xuất trên quy trình 5nm tiên tiến. Chip Snapdragon 888 sở hữu các điểm số hiệu năng cao đồng thời thiết lập lại các tiêu chuẩn xử lý cao cấp toàn diện với GPU Adreno 660, nhân xử lý AI Qualcomm thế hệ thứ 6 và modem X60 kết hợp công nghệ AI với kết nối 5G.

Một đặc ưu điểm nổi trội mà bất cứ ai dùng điện thoại cũng quan tâm là dung lượng pin. Với mẫu Mi11 lần này, thì sản phẩm được trang bị dung lượng pin 4.600 mAh cùng sự kết hợp đáng kinh ngạc lên đến 3 khả năng sạc, sạc có dây 55W, không dây 50W và sạc ngược 10W.

Thời gian sạc cũng được gia tăng cực nhanh khi chỉ mất 45 phút  cho sạc dây và 53 phút cho sạc không dây.

Đối với một người yêu game như mình thì sản phẩm này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất từ trước đến nay.

Hiện tại, tại thị trường Việt Nam Mi 11 5G được mở bán phiên bản 8 GB + 256 GB với mức giá 21,99 triệu đồng.