Nhiều người lựa chọn sử dụng kính màu ốp bếp để để tạo nên không gian riêng cho ngôi nhà. Thế nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn kính ốp bếp nếu không phải người trong ngành. Để giải quyết vấn đề này, ngay dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc những kinh nghiệm chọn kính ốp bếp mà chị em phụ nữ nên biết.

Các loại kính dùng làm kính ốp bếp trên thị trường hiện nay

Trước hết để phân biệt được loại kính ốp bếp nào tốt bạn nên tìm hiểu sơ qua về các loại kính hiện nay. Trên thị trường hiện có 3 loại kính thường được sử dụng làm kính ốp bếp:

- Kính thường (độ dày 8-10mm): Loại kính có giá thành thấp và dễ gia công. Tuy nhiên lại dễ vỡ, khả năng chịu lực chịu nhiệt thấp vì vậy dù được nhiều người sử dụng nhưng loại kính này không được ưu tiên để làm kính ốp bếp.

- Kính dán (độ dày tiêu chuẩn 6.38 - 10.38mm): Kính này có màu sắc đa dạng, bắt mắt và khả năng chịu nhiệt cao hơn kính thường. Nhưng cũng không được khuyên sử dụng làm kính ốp bếp bởi độ bền kém trong nhiệt độ cao.

- Kính cường lực (độ dày tiêu chuẩn 8-10mm): Hiện đây là loại kính có khả năng chịu lực và nhiệt tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng để làm kính ốp bếp bởi độ an toàn và tính thẩm mỹ cao.

Các loại sơn được sử dụng cho kính ốp bếp: Hiện có 2 loại sơn chính

- Kính màu sơn thường: Đây là loại sơn thông dụng, màu sắc đa dạng, giá thành thấp. Tuy nhiên lại dễ bị trầy xước khi va quệt.

- Kính màu sơn chịu nhiệt: Sơn này có độ bền cao do được gia công ở nhiệt độ tới 700 độ C rồi được làm lạnh đột ngột. Đây lại loại được khuyến cáo sử dụng cho căn bếp nhà bạn bởi độ bền và màu sắc bắt mắt.

Kính ốp bếp là sản phẩm yêu thích của nhiều gia đình, tuy nhiên để chọn đúng sản phẩm vừa đảm bảo độ an toàn và tính thẩm mỹ thì bạn nên cẩn trọng trong thành phần và cấu trúc của chúng. Bếp là nơi bạn nấu ăn thường xuyên, là nơi quây quần của cả gia đình vì vậy kính ốp bếp được gia công từ kính cường lực và sơn chịu nhiệt được hầu hết các gia đình ưu tiên lựa chọn. Không chỉ chú ý đến cấu tạo mà bạn còn nên quan tâm đến nhiều vấn đề khác.

Kinh nghiệm chọn kính ốp bếp chị em cần biết

Màu sắc là điều bạn cần quan tâm: Lựa chọn kính ốp bếp có màu sắc hài hòa với căn nhà của bạn là điểm nhấn đề khiến không gian bếp thêm nổi bật. Hơn nữa ông bà ta thường hay có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên việc chọn màu sắc hợp với phong thủy là yếu tố giúp bạn giữ được tài lộc, sức khỏe.

Nếu được chọn màu sắc dựa trên vật thể thực tế thì là tốt nhất bởi việc tận mắt nhìn, tận mắt sờ thấy bao giờ cũng dễ hình dung hơn là qua ảnh.

Kính ốp bếp thường được làm dựa trên kích thước đo phòng bếp của bạn trước đó, đo rồi mới làm vì vậy đó là tấm kính nguyên vẹn không bị gắn keo hay bất kỳ hình thức chắp nối nào.

Chính được làm từ vách kính cường lực và sơn chịu nhiệt nên bề mặt kính nhẵn và bóng bạn nên để ý vấn đề này khi được thi công, hơn nữa các cạnh cần được mài giũa cẩn thận.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm chọn kính ốp bếp chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn kính ốp bếp nhé!

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ và Xây Lắp Dương Gia Glass

- Cơ sở 1: số 8A ngõ 15 ngách 2 Đại Khang Hữu Hoà Thanh Trì

- Cở sở 2: TT 18 KĐT Văn Phú Hà Đông Hà Nội

- Hotline: 0888 999 469

- Website: https://duonggiaglass.vn/

- Email: duonggiaglass@gmail.com