Giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành và ngày càng diễn biến phức tạp, việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình là vô cùng cấp thiết. Do đó, khi nghe những lời quảng cáo về khả năng diệt virus Covid-19, khử khuẩn, tăng cường miễn dịch,... của những chiếc máy diệt virus Covid-19 này, tôi đã có ý định sẽ tìm hiểu mua một chiếc về sử dụng để bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình. 

Xem qua một số trang mạng xã hội và các trang điện tử mua bán trực tuyến, tôi thấy có rất nhiều loại máy diệt virus Covid-19 đang được quảng cáo rầm rộ với giá tiền chỉ từ 450.000 đồng đến 650.000 đồng. Một mức giá theo cá nhân tôi là khá rẻ với những công dụng đang được quảng cáo như: Diệt virus Covid-19, ngăn ngừa và diệt được 99% virus gây bệnh. Ngoài ra còn có tác dụng thanh lọc không khí, khử khói và khí độc, lọc bụi siêu mịn, mùi hôi cực kỳ hiệu quả.

may-diet-virus-1628838661.jpg
Máy diệt virus COVID-19 được sử dụng bằng cách gắn trên bầu quạt. Ảnh: MXH.

Máy còn hỗ trợ điều trị người bệnh, kích hoạt tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế sự phát triển của các tế bào gây bệnh, tế bào ung thư, giúp tinh thần sảng khoái đầy năng lượng, giúp lưu thông máu lên não, giúp ngủ ngon và sâu giấc, hỗ trợ điều trị các chứng mỏi vai gáy. Đặc biệt, máy có thể diệt cả virus trên cơ thể con người.

Thiết bị này vô cùng nhỏ gọn chỉ bằng bàn tay, cách sử dụng cũng rất đơn giản, có thể kích hoạt thiết bị bằng cách gắn lên bầu quạt hoặc máy lạnh. Máy có thể đặt trong nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, văn phòng công ty, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện… rất tiện lợi.

Nguyên lý hoạt động của máy được quảng cáo như sau: Hệ thống ion của máy được phát ra không khí với công suất 50 triệu ion/giây/cm3 và có tính ô-xy hóa cực cao. Các gốc ion này bám trên bề mặt của vi khuẩn, virus, nấm mốc hút lấy hydro từ protein của chúng, làm chúng suy yếu và bị tiêu diệt… Vì vậy, không khí được làm sạch, ngăn chặn hoạt động xâm nhập của vi khuẩn và virus, giúp con người tăng cường khả năng miễn dịch, tinh thần thoải mái.

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên sản phẩm này nhận được sự quan tâm của khá nhiều người. Tuy nhiên, lo ngại đây chỉ là trò lừa đảo của người bán nên tôi tìm hiểu kỹ hơn trên một số trang báo điện tử và vô cùng bất ngờ khi những công dụng "thần kỳ" của chiếc máy diệt virus Covid-19 lại hoàn toàn không có thật bởi Bộ Y tế chưa công nhận bất kỳ máy diệt virus nào trong không khí. Nhiều chuyên gia về dịch bệnh cũng cho rằng máy diệt virus COVID-19 chỉ là chiêu trò lừa đảo.

Theo chia sẻ của kỹ sư Lê Văn Đạo, công tác tại công ty chuyên bán thiết bị điện gia dụng ở TPHCM, trên báo Phụ nữ TP.HCM cho hay cách hướng dẫn sử dụng thiết bị như trên là bất ổn. “Các thiết bị như quạt, máy lạnh đều được thiết kế và có công năng sử dụng riêng, là thiết bị hoạt động riêng lẻ. Việc người dân tự mua một thiết bị về đấu nối vào hệ thống điện trong quạt hay máy lạnh thì rất dễ làm hỏng thiết bị, gây cháy nổ. Công dụng diệt virus không biết có thật không, nhưng khả năng tiền mất, tật mang là đang hiện hữu”.

Rất may mắn khi tôi đã không vội vàng tin vào những lời quảng cáo trên trời mà mua sản phẩm này về sử dụng. Qua đây, tôi cũng muốn khuyên mọi người nên cẩn trọng trước những lời quảng cáo của người bán, phải tìm hiểu kĩ về nguồn gốc sản phẩm và công dụng bởi có không ít trường hợp, người bán lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân để “thần thánh hóa” sản phẩm mình bán nhằm trục lợi.

Với những quảng cáo thổi phồng công dụng, sản phẩm lưu hành khi chưa được cấp phép trong đại dịch để trục lợi hay gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến cuộc chiến dập dịch của cả nước, tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc và xử lý nghiêm minh để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Link nguồn: https://vietq.vn/may-diet-virus-covid-19-co-thuc-su-than-thanh-nhu-quang-cao-video189978.html