Như mọi năm, sáng nay tôi ra chợ mua hoa quả và bánh trung thu về để chuẩn bị mâm cỗ cúng rằm Trung thu. Thế nhưng, điều khiến tôi vô cùng bất ngờ là tất cả các hàng quán trong chợ đều treo biển hết bánh, lượn một vòng các hàng tạp hóa và siêu thị lớn nhỏ xung quanh để hỏi mua bánh tôi đều nhận được câu trả "Đã hết bánh" hoặc "Hết hàng từ mấy hôm trước rồi".

Không bỏ cuộc, tôi về nhà lên mạng tìm mua trên các chợ online, nhưng đúng là thực tế hầu hết các sản phẩm bánh Trung thu từ thương hiệu lớn như Kinh đô, Hữu Nghị, Hải Hà,... cho đến các loại bánh handmade, thủ công cũng đều đã cháy hàng. 

banh-trung-thu-1632215286.jpg
Bánh Trung thu năm nay "cháy hàng". Ảnh: Báo Thanh tra.

Đọc tin trên báo Vietnamnet, tôi thấy một số chủ cửa hàng bánh kẹo chia sẻ, sau ngày 10/8 âm lịch đã không còn bánh trung thu để nhập về bán, do vậy, chỉ bán đến 13/8 âm lịch là đã hết nhẵn. Tại điểm bán hàng trên phố Bà Triệu, Công ty CP Bánh Mút kẹo Hà Nội đã phải đóng cửa và dán biển xin lỗi khách hàng do sản xuất không thể đáp ứng đủ trước nhu cầu mua tăng cao, gây tập trung đông người trước cửa hàng của công ty, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra vi phạm nguyên tắc 5K về phòng chống dịch.

“Từ sáng tới giờ đã có mấy chục khách hỏi bánh trung thu nhưng siêu thị hết sạch không còn cái nào. Tình trạng này rất hiếm, bởi những mùa Trung thu trước, đến ngày Rằm hàng còn nhiều tôi thường phải hạ giá bán cho hết. Năm nay các gia đình chủ yếu mua ăn, mua biếu tặng rất ít nên những mặt hàng phục vụ cho Tết Trung thu siêu thị đều nhập số lượng hạn chế. Thành ra, bây giờ “cháy hàng” bánh nướng, bánh dẻo", Chị Mai Hương - chủ một siêu thị mini tại Đại Từ (Hoàng Mai) chia sẻ trên báo Vietnamnet cho biết.

Trên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, tôi thấy có bài: "Đại chiến" bánh Trung thu ngày cuối cùng: Có người mua liền lúc 44 chiếc, ai cũng tranh thủ "hốt" nốt. Thực sự tôi rất bất ngờ vì không nghĩ năm nay dịch bệnh mà sức mua của người dân thủ đô vẫn lớn như vậy. Với những người có tâm lý chủ quan, đến sát ngày Trung thu mới đi mua bánh như tôi, năm nay có lẽ sẽ không thể mua nổi hộp bánh Trung thu để thắp hương gia tiên và phá cỗ cùng gia đình. 

Tham khảo thêm thông tin tại link bài: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/banh-trung-thu-khan-hiem-chua-pha-co-da-het-sach-776737.html