Để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy online, người dân cần truy cập vào Cổng Thông tin điện tử Cục Cảnh sát Giao thông (csgt.vn).

Bước 1: Chọn Đăng ký, khai báo xe trên thanh công cụ. 

dang-ky-xe-2-1626860054.PNG

Bước 2: Trong mục Đăng ký, khai báo xe, người dân chọn tiểu mục phù hợp nhu cầu, như: đăng ký xe lần đầu/đăng ký sang tên/đăng ký tạm thời/đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe/thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe.

Mỗi tiểu mục đều có đầy đủ tất cả các thông tin hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký, lệ phí đăng ký xe, cũng như địa điểm, số điện thoại của từng điểm đăng ký xe trên toàn quốc. Chẳng hạn, khi chọn Đăng ký, cấp biển số xe lần đầu, màn hình giao diện sẽ hiện ra 7 bước đăng ký xe máy online bao gồm các biểu mẫu, giấy tờ, thủ tục cần thiết để hoàn tất thủ tục. Người dân chỉ cần làm theo hướng dẫn là có thể hoàn thiện hồ sơ dễ dàng.

dang-ky-xe-3-1626860054.PNG
dang-ky-xe-4-1626860278.PNG

Sau khi người dân đã khai báo đầy đủ các thông tin theo yêu cầu thì hệ thống sẽ tự động gửi về mail điện tử của người khai báo, cũng như cung cấp thông tin: "Đơn vị tiếp nhận hồ sơ xe, địa chỉ làm thủ tục và số điện thoại của cơ quan đăng ký xe" để liên lạc với cơ quan đăng ký, biết lịch tiếp nhận giải quyết đăng ký, tránh tập trung đông người khi làm thủ tục. Người dân có thể chủ động liên hệ đặt lịch hẹn đăng ký qua tương tác đăng ký online trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, lựa chọn phương thức đăng ký xe phù hợp.

Ngoài ra, người dân có thể lựa chọn hình thức trực tiếp đến nhận hoặc sử dụng dịch vụ bưu điện để nhận chuyển phát giấy chứng nhận đăng ký xe. Nếu có vấn đề khúc mắc, người dân cũng dễ dàng giao tiếp với lực lượng CSGT; giao tiếp cụ thể với từng đơn vị CSGT trong đăng ký, quản lý phương tiện qua trên Cổng thông tin điện tử csgt.vn.

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, mọi người có nhu cầu phù hợp nên đăng ký qua kênh online để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội!