Bài chia sẻ của FB Hoàng Quốc Hải phàn nàn việc bảo hành máy tính bảng Samsung Tap 7 mua ở Điện máy Xanh - Thế giới di động được nhiều người chú ý:

"Màn hình của anh bị vỡ trong, không được bảo hành, phí thay màn hình là 3,2 củ". Câu trả lời xanh rờn như giá mau muống Sài Gòn mùa dịch, đến từ Trung tâm bảo hành của Samsung, cho con Tab 7 mới không tì vết. 

Khách hàng đồng ý, thì tùy, thì đến siêu thị mà ý kiến. 

dien-may-xanh-1-1626166976.jpg

Cách đây 46 ngày, nhà cháu mua con Samsung Tab 7, giá không nhớ rõ, khoảng 18 củ gì đó tại Điện máy xanh - Thế giới di động khu Chùa Tổng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Theo chính sách bảo hành, tháng đầu máy lỗi do nhà sản xuất đổi mới free, từ tháng thứ 2 máy lỗi do nhà sản xuất, đổi mới cứ 10% giá trị máy/tháng. 

dien-may-xanh-2-1626166976.jpg

Sau 45 ngày sử dụng, tối 8/7, con máy bỗng nhiên xuất hiện những kẻ sọc phía bên phải, chạy dọc màn hình và một chấm đen to như nốt ruồi trâu ở góc 4 giờ; cảm ứng chết bong, không bấm nổi. Mở ngoặc là máy đẹp không tì vết, không móp, méo, không rơi vỡ, chỉ có xước dăm màn hình không đáng kể.

Sáng 9/7, nhà cháu mang máy tới siêu thị cho đi "cấp cứu". Nhân viên kỹ thuật bẩu, máy mua 1 tháng 16 ngày, hết chính sách 1 đổi 1 và từ chối hiểu chính sách do đơn vị đưa ra: "Từ tháng thứ 2 máy lỗi do nhà sản xuất, đổi mới cứ 10% giá trị máy/tháng". 

dien-may-xanh-3-1626166976.jpg

Cậu ấy bảo, phải gửi đi trung tâm bảo hành, để mở máy kiểm tra, cho vào cái máy thổ tả gì xác định, xem nguyên nhân màn hình lỗi do đâu. Nếu lỗi do người dùng, thì nộp tiền vô mà thay màn hình.

dien-may-xanh-4-1626166976.jpg

Rồi đó! Y như dự đoán. Máy đẹp không tì vết, 99,9999%, nhưng Trung tâm bảo hành của người khổng lồ đến từ xứ Kim Chi bẩu: Máy lỗi do người dùng, thay màn 3,2 củ, cấm cãi, không nói nhiều. Thích ý kiến gì, ra siêu thị.

Nhà cháu là người dân chân đất mắt toét, yếu thế, gửi lời cầu cứu khẩn thiết tới Hội Bảo vệ người tiêu dùng, các anh chị nhà báo... Rất mong anh chị lên tiếng giúp đỡ người khốn khổ như cháu ạ! 

Cháu khổ quá huhu!"

Theo bạn thì FB Hoàng Quốc Hải cần làm gì để bảo vệ quyền lợi nếu cho rằng lỗi máy hỏng không phải của mình gây ra?