1. Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Cá nhân mình khi mới sử dụng lần đầu thì cảm thấy khá lo lắng, khi vừa mới bôi lên da thì mình có cảm giác hơi nóng nhẹ và châm chích nhưng vài giây sau thì không cảm thấy nữa.

Chất mask được đựng trong hũ có màu xám nhạt, chất kem mỏng mượt không bị vón cục như những sản phẩm mặt nạ đất sét trước đây mình từng sử dụng. Ngoài ra mùi của Kiehl’s Rare Earth thoang thoảng mùi bùn khoáng nhẹ cho mình cảm giác như kiểu đang được đắp lên mặt những tinh hoa của thiên nhiên.

mat-na-dat-set-cho-moi-loai-da1-1629798525.jpg

Vì đây là thương hiệu cao cấp nên giá thành khá cao nhưng sử dụng được khá lâu. Mình mới chỉ sử dụng được hơn 1 tuần mà những nốt mụn đầu đen và sợi bã nhờn dân biết mất hẳn.

Theo như nhà quảng cáo nói thì em này có khả năng giúp da mình thải độc và bụi bẩn trong lỗ chân lông, nhưng sau khi dùng thì chỉ thấy da sáng mịn và sạch hơn, lỗ chân lông không được thu nhỏ như lời quảng cáo.

Chấm điểm: 8.5/10

2. Mặt nạ đất sét Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X

Ngoài vấn đề mask dễ vón cục ra thì chẳng có điểm gì khác, mùi hương thảo mộc hòa với đất sét rất dễ chịu. Lúc đầu bôi lên da sẽ hơi nóng một chút vì đó là đặc trưng của mặt nạ đất sét.

Da mình dần cải thiện hơn đặc biệt là vùng 2 bên cánh mũi là nơi thường tiết dầu thừa và sợi bã nhờn khá dày, nay đã khít lại và mụn cũng giảm bớt đi.

mat-na-dat-set-cho-moi-loai-da2-1629798525.jpg

Lưu ý: trong mask có chứa những hạt tro núi lửa li ti để giúp tẩy tế bào chết, nên trong quá trình bôi các bạn phải thật nhẹ nhàng tránh gây ra những tổn thương vật lý đến da.

Đặc biệt với những bạn có làn da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi sử dụng vì trong sản phẩm có chứa cồn. Với dòng mặt nạ có chứa những hạt li ti chỉ nên sử dụng 1-2lần/tuần.

Chấm điểm: 8/10

3. Mặt nạ đất sét Laneige Mini Pore WaterClay Mask

Đây là sản phẩm khiến mình đắn đo nhiều nhất vì giá của em này khá đắt, nhưng vì công dụng kèm theo những lời ca tụng khắp nơi nên mình đã quyết định dùng thử. Quả thất đúng là không làm mình thất vọng, chất kem rất mỏng mềm và ẩm hơn những loại khác.

mat-na-dat-set-cho-moi-loai-da3-1629798525.jpg

Khi bôi lên da mình có cảm giác như đang được trùm một lớp nước mỏng, không bị cặn, mình bôi mặt nạ mà cứ tưởng là bôi serum. Mặc dù đây là sản phẩm mặt đất sét dạng lỏng nhiều nước nhưng khi bôi lên da thì khô khá nhanh chỉ trong 7-10 phút.

Sản phẩm mặt nạ đất sét thường cho mình cảm giác nồng và mùi hóa học, nhưng mùi của em này rất dịu và không gây cảm giác khó chịu. Chỉ sau 2 tuần sử dụng, mặt nạ đất sét Laneige Mini Pore đã cải thiện tông da của mình, trước đây da mình thường bị khô, sau khi sử dụng thì mình thấy da mướt hơn nhiều, lỗ chân lông được thu nhỏ lại và sợi bã nhờn cũng giảm dần đi.

Lưu ý: trong bảng thành phần của mặt nạ đất sét Laneige Mini Pore có chứa một lượng cồn nên bạn nào bị dị ứng hay có làn da nhạy cảm thì nên cân nhắc.

Chấm điểm: 8/10

4. Mặt Nạ Đất Sét Pure Clay Mask L’Oreal Anti-Pores

Chất kem khá đặc nên các bạn phải bôi nhanh lên da tránh trình trạng bị khô và vẫn cần giữ da ẩm mịn trước khi thoa lên da. Mùi hương hóa học hơi khó chịu, đây là điểm mình không ưng lắm ở sản phẩm này. Nhưng về công dụng thì không có gì để chê, với những sản phẩm khác khi bôi lên da thường gây cảm giác nóng và châm chích lúc đầu nhưng với sản phẩm này không gây cho mình cảm giác khó chịu.

mat-na-dat-set-cho-moi-loai-da4-1629798525.jpg

Em này có khả năng kiểm soát dầu tiết ra được cải thiện hơn nhiều, sau khi sử dụng không bị khô da mà vẫn rất mịn. Còn về hiệu quả se khít lỗ chân lông thì mình chưa cảm thấy sự thay đổi rõ rệt.

Một số lưu ý cho các bạn khi dùng sản phẩm này là các bạn không nên thoa lên bề mặt da nơi chứa những vết thương hở. Hãng L’oreal có 4 dòng mask cho từng tình trạng da khác nhau để bạn dễ lựa chọn: Anti-Blemish (trị mụn), Mask Detoxify (thải độc), Anti-Pores (kiềm dầu và loại bỏ mụn đầu đen), ILLuminating (sáng da).

Chấm điểm: 8/10

5. Mặt Nạ Đất Sét Sạch Sâu Dịu Nhẹ Cocoa Bùn Non Vedette

Các sản phẩm thuộc hãng Vedette thường rất nhẹ dịu và có cảm giác sảng khoái khi apply lên da. Sau khi đắp xong mask này, da mình mềm hơn rất nhiều, bề mặt da bớt đi dầu thừa và không bị căng bóng. So với những mask đắt tiền khác thì em này khá “work” và phù hợp cho những ai có nhu cầu dưỡng ẩm, sáng da.

mat-na-dat-set-cho-moi-loai-da5-1629798525.jpg

Lưu ý: Vì đây là sản phẩm bùn non nên có khả năng hút các tạp chất ra ngoài nên chất kem hơi dính và nhờn cần rửa nhiều nước mới sạch được.

Chấm điểm: 9/10