Điện thoại vô tình rơi vào nước là trường hợp xảy ra với khá nhiều cá nhân. Vậy làm gì để cấp cứu lập tức tránh những rủi ro cho chiếc smartphone của mình sẽ là một lưu ý được rất nhiều người quan tâm.

Ảnh minh họa.

Dưới đây là một số mẹo khá hữu ích giúp bạn ứng cứu khi chiếc smartphone của bạn rơi vào nước.

Thứ nhất: Cần tắt nguồn máy ngay lập tức.

Khi điện thoại rơi vào nước thì việc đầu tiên phải cần làm là lấy chiếc điện thoại của bạn ra và tắt nguồn ngay lập tức. Bởi khi tắt nguồn sẽ tránh được trường hợp nước len lỏi vào những bo mạch gây chạm và đứt mạch điện nếu điện thoại vẫn còn hoạt động.

Thứ hai: Cần tháo pin, sim và thẻ nhớ.

Khi rơi vào nước, hầu hết các bộ phận sẽ bị ngấm nước, vì vậy chúng ta cần phải tháo nắp lưng và lấy pin ra khỏi máy ngay lập tức, đồng thời dùng khăn mềm khô để lau pin, sau đó để ở nơi thoáng mát cho pin nhanh khô (nếu máy pin rời)​.

Ngoài pin thì việc tháo sim và thẻ nhớ cũng cần được tháo rời. Do thẻ nhớ và sim nhỏ nên việc lau khô sẽ dễ dàng hơn.

Thứ ba: Cần lau khô và làm sạch máy.

Khi rơi vào nước, thì hầu hết các bộ phận của máy đều bị thấm ướt. Muốn vệ sinh được, chúng ta cần sử dụng khăn vải mềm, lau khô sạch toàn bộ bề mặt điện thoại, sử dụng tăm bông để lau cổng sạc, cổng tai nghe, tất cả các cổng kết nối với phụ kiện…

Thứ tư: Hút ẩm cho máy.

Hút ẩm cho máy có khá nhiều mẹo, nhưng đơn giản nhất vẫn là cho máy vào thùng gạo. Việc cho máy vào thùng gạo sẽ giúp hút nước ra khỏi điện thoại của bạn trong khoảng thời gian 1 đến 2 ngày. Ngoài cho vào thùng gạo thì việc hút ẩm còn được làm bằng nhiều cách khác như: sử dụng các túi hút ẩm, hộp hút ẩm...

Cuối cùng, là cần phải khởi động lại máy.

Sau khi thực hiện 4 bước trên thì việc cuối cùng là cần phải khởi động lại máy. Việc khởi động lại máy sẽ giúp chúng ta đánh giá được mức độ hư hỏng. Nếu máy lên hình và sử dụng bình thường tức là đã cấp cứu thành công; nếu máy gặp đôi chút trục trặc thì có thể mang ra quán điện thoại để kiểm tra và sửa chữa; trường hợp xấu nhất là không lên nguồn có nghĩa là mức độ hư hỏng rất lớn do vậy bạn cần tức tốc mang đến nơi sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp để sửa chữa.

Trên đây là tất cả những mẹo cấp cứu điện thoại khá hiệu quả mà mình đã dùng qua khi điện thoại vô tình rơi vào nước. Nếu gặp tình huống tương tự bạn có thể áp dụng và sẽ nhận được kết quả hết sức bất ngờ nhé.